top of page
  • Writer's pictureXưởng43 Tvtk

Thiết kế kiến trúc xanh hiện nay là như thế nào ?

Với sự phát triển của thành phố hiện nay, nhiều ngôi nhà đã trở nên đông đúc, vì vậy nhiều chủ nhà lo lắng về nhu cầu thiết kế kiến trúc xanh của nhà phố, người ta thường hay gọi là hợp phong thủy.



Thiết kế kiến trúc xanh là mang cây cỏ vào nhà – Đúng hay sai ?

Nhiều người vẫn tin rằng các tòa nhà xanh đang đưa cây vào không gian nhà của họ. Nhưng trên thực tế, đây không phải là một cái nhìn kiến trúc xanh tổng quan và đầy đủ.


Trên thực tế, cây được trồng trong nhà không thể tạo ra các loại khí có lợi bù đắp lượng lớn khí thải carbon.


Khi nói đến xây dựng và thiết kế kiến trúc xanh, chỉ có cây xanh là không đầy đủ và có thể không đạt được hiệu quả mong muốn.


Vị trí công trình thiết kế kiến trúc xanh


Xây nhà không được phá hủy cảnh quan, mà phải sử dụng các điều kiện khách quan để tạo ra những ngôi nhà đẹp và bầu không khí tốt.


Đặc biệt, khi một tòa nhà “xanh” có tác dụng cải thiện môi trường và cảnh quan xung quanh, thiết kế kiến trúc xanh được coi là hiệu quả nhất.


Quan tâm đến chất lượng môi trường trong nhà


Không gian trong nhà là môi trường sống, phải được xem xét đầu tiên khi xây dựng một ngôi nhà “xanh”.


Thiết kế kiến trúc cần đảm bảo che phủ các tác động bên ngoài, giảm thiểu tiếng ồn và đảm bảo rằng có thể thu được ánh sáng của ngôi nhà và sử dụng đồ nội thất làm từ đá tự nhiên, như đá, gỗ … để hạn chế khí thải.


Ngoài ra, cây xanh được coi là một giải pháp để đảm bảo không khí thoải mái và trong lành hơn trong không gian nhà ở.


Ngày nay, phủ xanh đã trở thành một xu hướng thiết kế nội thất đẹp và lợi thế của không khí sạch.


Kiến trúc hiện đại, nhưng vẫn giữ được bản sắc của nó

Trong môi trường hiện tại, khoa học công nghệ và thay đổi kiến trúc phù hợp để thích ứng với những thay đổi tiêu cực của thời tiết và giảm thiểu tác động của môi trường bên ngoài một cách tối tăm.


Với những thông tin trên, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được các tiêu chuẩn xây dựng nhà “xanh”, để tạo ra một ngôi nhà theo phong cách thẩm mỹ cao và không gian sống “xanh” thoải mái cho bạn và gia đình.


Mong muốn có không gian xanh trong mỗi góc nhà của bạn, chúng tôi đã suy nghĩ và tìm giải pháp tốt nhất cho các tòa nhà xanh nhà phố để lấy đi từng chậu hoa và cây cảnh.

7 views0 comments
bottom of page